Sang tên đổi chủ xe ô tô

  • 18/11/2018 | 22:06

Hiện nay, việc mua bán xe đã qua sử dụng đã trở nên phổ biến. Các thủ tục sang tên đổi chủ liên quan đến việc mua bán xe ôtô là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu chưa có kinh nghiệm thì các thủ tục sang tên đổi chủ xe ôtô sẽ rất khó khăn, vì bạn không biết phải làm như thế nào? Cù Xuân Bính cũng thấy được khó khăn này khi mới vào nghề và cũng đã mất nhiều thời gian công sức để hoàn thiện được các thủ tục mua - bán, sang tên - đổi chủ những chiếc xe mình bán ra. Chính vì vậy mà Cù Xuân Bính sẽ cung cấp thêm dịch vụ " Sang tên  - Đổi chủ xe Ô tô nhanh " một phần là hỗ trợ chính những khách hàng đã mua xe của Cù Xuân Bính, Phần thứ hai là hỗ trợ những khách hàng đã biết thủ tục nhưng không có thời gian đi làm hoặc những khách hàng chưa biết thủ tục và còn đang loay hoay không biết làm như thế nào!

Dưới đây Cù Xuân Bính cũng xin chia sẻ một số những thủ tục từ lúc bắt đầu mua bán cho tới sang tên đổi chủ xe:

1. Mua bán giữa cá nhân với cá nhân và cùng tỉnh thành phố cần những thủ tục gì?

a, Thủ tục mua bán: Bên bán và bên mua cùng phải ra văn phòng công chứng để làm thủ tục mua bán và công chứng hợp đồng.

Bên bán cần mang theo giấy tờ:

- Chứng minh nhân dân và hộ khẩu của cả 2 vợ chồng, Nếu 2 vợ chồng không cùng hộ khẩu thì cần mang theo giấy đăng ký kết hôn, trường hợp chưa lập gia đình cần phải xin thêm giấy chứng nhận độc thân tại cơ quan xã phường nơi có hộ khẩu.

- Đăng ký gốc và đăng kiếm gốc xe ô tô cần bán.

(Lưu ý: Trên hợp đồng mua bán cả 2 vợ chồng người bán đều phải ký thì hợp đồng mới có giá trị, do vậy mà 2 vợ chồng bên bán phải có mặt đầy đủ để ký vào hợp đồng.)

Bên mua cần mang theo giấy tờ:

- Chứng minh nhân dân và hộ khẩu người đứng tên mua xe.

b, Thủ tục sang tên đổi chủ xe

Thủ tục nộp lệ phí trước bạ:

- 2 tờ khai nộp lệ phí trước bạ cho cơ quan nhà nước (khi khai cần chính xác tên chủ xe, địa chỉ chuẩn theo sổ hộ khẩu, phần thông tin xe cũng rà soát thật chuẩn xác nhãn hiệu, số loại, số khung, số máy...)

- Sau khi khai xong 2 tờ khai lệ phí trước bạ thì mang đến chi cục thuế quận (huyện) nơi có hộ khẩu thường chú để nộp thuế (lưu ý: cần chuẩn bị khoản tiền 2% giá trị xe để nộp thuế).

Thủ tục sang tên xe tại phòng cảnh sát giao thông ( với những khách hàng thuộc khu vực thành phố ngoài Hà Nội và TPHCM thì đến phòng cảnh sát giao thông cấp tỉnh để làm thủ tục, Đối với những khách hàng có hộ khẩu tại Hà Nội và TPHCM cần xem địa điểm phân vùng dựa vào nơi đăng ký hộ khẩu thường chú).

- Chủ xe mới cần chuẩn bị 01 bộ cà số khung số máy xe vừa mua (Bộ cà số cần rõ nét, chính xác, không rách...).

- 01 tờ khai đăng ký xe ô tô (khi khai cần chính xác tên chủ xe, địa chỉ chuẩn theo sổ hộ khẩu, phần thông tin xe cũng rà soát thật chuẩn xác nhãn hiệu, số loại, số khung, số máy...).

- Mang theo 01 bộ hợp đồng mua bán đã công chứng.

- Đăng ký gốc xe ô tô.

- Biên lai lệ phí trước bạ đã nộp.

- Mang xe vừa mua theo để phòng cách sát giao thông khám lại xe.

- Mang theo chứng minh nhân dân và hộ khẩu gốc hoặc bản phô tô có công chứng của chủ xe mới.

...

>> Còn tiếp ....